Thứ Tư, 21 tháng 10, 2020

Đau cổ vai gáy có liên quan đến suy giãn tĩnh mạch chân không?

Suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý thuộc nhóm bệnh của mạch máu ngoại vi. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn gây bất tiện trong sinh hoạt, nhiều trường hợp phải cắt bỏ chân vì viêm nhiễm nặng.

Đau cổ vai gáy có liên quan đến suy giãn tĩnh mạch chân không?

Đau cổ vai gáy có liên quan đến suy giãn tĩnh mạch chân không?

Bệnh giãn tĩnh mạch là gì?

Hệ tĩnh mạch ngoại biên gồm tĩnh mạch nông, tĩnh mạch sâu và tĩnh mạch xuyên. Bình thường, máu chảy từ tĩnh mạch nông qua tĩnh mạch xuyên vào tĩnh mạch sâu rồi về tim nhờ vào sự co cơ và các van tĩnh mạch. Các van này đóng vai trò như cánh cửa một chiều giúp máu không chảy ngược trở lại. Nhưng vì một nguyên nhân nào đó khiến các van này bị tổn thương và tĩnh mạch bị giãn, thường là tĩnh mạch nông khiến máu chảy theo chiều ngược lại, ứ đọng ở ngoại vi và gây ra các biến đổi về huyết động.

Bệnh giãn tĩnh mạch ở chân

Bệnh giãn tĩnh mạch ở chân

Bệnh xảy ra ở nữ nhiều hơn ở nam và càng lớn tuổi thì càng dễ mắc bệnh. Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh giãn tĩnh mạch ngày càng tăng. Bệnh thường xuất hiện ở người có tiền sử gia đình mắc bệnh, người phải đứng hoặc ngồi quá lâu, ít vận động.

=> Xem thêm: Cách tự xoa bóp massage khi đau vai gáy

Đau cổ vai gáy có liên quan đến suy giãn tĩnh mạch chân không?

Thực tế chưa có kết quả nghiên cứu nào chứng minh đau cổ vai gáy liên quan đến suy giãn tĩnh mạch chân. Suy tĩnh mạch, theo lý thuyết có thể xảy ra ở bất kỳ tĩnh mạch nào trên cơ thể. Kể cả ở tay, nhưng trên thực tế phần lớn các trường hợp mắc phải đều xảy ra ở chi dưới tức chân do hệ thống tĩnh mạch chi dưới dài hơn, phức tạp và nhất là chịu ảnh hưởng của trọng lực khi người bệnh phải đứng nhiều.

Trong khí đó, đau cổ vai gáy là tình trạng đau, nhức, mỏi xuất hiện ở khu vực cổ vai gáy khiến người bệnh khó chịu. Bệnh dễ gây biến chứng khôn lường như:
  • Bại liệt: Teo cơ tay, biến dạng tay khiến bệnh nhân giảm hoặc mất vận động vùng tay, khó thực hiện các hoạt động như bưng chén cơm, cầm bút viết, cài cúc áo…
Biến chứng đau mỏi vai gáy có thể dẫn đến teo cơ tay

Biến chứng đau mỏi vai gáy có thể dẫn đến teo cơ tay
  • Cứng cổ (sái cổ): Bệnh nhân không thể vận động vùng cổ nên bị hạn chế tầm nhìn, chỉ có thể nhìn thẳng. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn bị khó nuốt, khó phát âm, đau cổ dữ dội.
  • Hội chứng đầu cổ: Dây thần kinh và mạch máu vùng cổ bị chèn ép khiến bệnh nhân đau đầu, chóng mặt, ù tai, nhìn kém, đi lại mất thăng bằng, dễ dẫn đến các tai nạn.
  • Trầm cảm, stress: Bệnh nhân thường xuyên bị mất ngủ, mệt mỏi, hay cáu gắt, dẫn đến suy giảm trí nhớ, tâm trạng không ổn định…
Trước những biến chứng khi bị đau cổ vai gáy, người bệnh cần hết sức cảnh giác và có sự can thiệp điều trị kịp thời, đúng phương pháp.

=> Xem thêm: Thuốc chữa rối loạn tiền đình

Vagabido hiệu quả trong việc giảm đau mỏi cổ, vai gáy

Đau cổ vai gáy là một trong những vấn đề xương khớp thường gặp ở nhóm đối tượng nhân viên văn phòng, người ít vận động, người lớn tuổi, người bị chấn thương xương khớp… Nếu thuộc nhóm đối tượng cao, bệnh nhân cần chú ý các biểu hiện bệnh lý.

Vagabido- Trị dứt điểm bệnh đau mỏi vai gáy

Vagabido- Trị dứt điểm bệnh đau mỏi vai gáy

Ngoài việc thay đổi tư thế ngồi, nằm… và những thói quen sinh hoạt không tốt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thêm viên uống xương khớp Vagabido giúp thúc đẩy quá trình điều trị và đẩy lùi cơn đau nhức vai gáy nhanh chóng.

Vagabido có tác dụng “vô hiệu hoá” các triệu chứng đau mỏi vai gáy, đau mỏi cổ là nhờ sự phối hợp của các thành phần thảo dược 100% thiên nhiên như:
  • Đương quy: có tác dụng hoạt huyết, tăng tuần hoàn máu đến vùng vai gáy, các chi làm hết đau mỏi vai gáy cổ, tê bì chân tay. Ngoài ra còn trị đau lưng, viêm khớp, chân tay đau nhức.
  • Đảng sâm: tác dụng như nhân sâm giúp bồi bổ, cân bằng, lưu thông khí huyết.
  • Kê huyết đằng: tác dụng kháng viêm, giảm đau, chủ trị đau nhức mỏi, chân tay tê liệt, làm bền thành mạch máu.
  • Xuyên khung: trị nhức đầu, hoa mắt, phong thấp, nhức mỏi.
  • Ngưu tất: Chống viêm, chữa thấp khớp, đau lưng, bế kinh, huyết áp cao
  • Cẩu tích, Tần giao, Mộc qua, Độc hoạt, Khoan cân đằng, Thổ phục linh, Ý dĩ: hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp, giảm tê tay, gân xương chắc khỏe hơn.
Sản phẩm được sản xuất theo dạng viên hoàn nén nên giúp cơ thể dễ hấp thu và tiện sử dụng, mang theo bên người. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đặt ngay Vagabido để cắt hẳn những cơn đau mỏi vai gáy tăng cường sức khỏe cho bạn và gia đình.

0 comments:

Đăng nhận xét