Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta?

Nhẫn cưới là một tín vật quan trọng cần có trong các lễ đám cưới của các cặp nam nữ. Tuy nhiên nhiều cặp đôi băn khoăn không biết nên chọn nhẫn cưới chất liệu gì?  Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta? Để rõ hơn, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu nhẫn cưới vàng tây, vàng ta

Những loại vàng 10K, 14K, 18K, 22K được gọi chung là vàng tây. Đây không phải là vàng nguyên chất mà nó được pha hỗn hợp của nhiều kim loại khác nhau. 

Vàng ta hay còn gọi là vàng 24K với hàm lượng 99,99% vàng nguyên chất. Loại vàng này có giá trị lớn thường được dùng để tích trữ bán kiếm lời.


Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta?

Xét về giá cả thì vàng tây có giá thành thấp hơn so với vàng ta. Những cặp đôi có tài chính eo hẹp có thể chọn nhẫn cưới vàng tây, nếu khá giả thì bạn nên chọn nhẫn cưới vàng ta vì sẽ không bị mất giá. 

Thế nhưng, ngày nay khi chọn nhẫn cưới, các cặp đôi thường chú trọng vào vẻ đẹp bên ngoài hơn là giá cả. Vì vậy, nhẫn cưới vàng tây được nhiều khách hàng chọn lựa. Những mẫu nhẫn vàng tây có thiết kế đẹp hơn so với vàng tây vì chúng có độ cứng và độ dẻo nên rất dễ chế tác.

Nhẫn cưới từ vàng ta là vàng nguyên chất nên khá mềm, khó có thể gắn các loại đá quý nên chúng ít được dùng để chế tác trang sức tinh xảo. Hơn nữa trang sức làm từ vàng ta không có độ bóng và sáng nổi bật như vàng tây nên chúng ít được lựa chọn.


Vàng tây có bị mất giá như lời đồn?

Theo suy nghĩ nhiều người, vàng tây sau khi bán lại sẽ mất giá trị. Trên thực tế, giá trị của vàng phụ thuộc vào hàm lượng vàng có trong trang sức. Dù bạn có sử dụng lâu thì cũng không thể thay đổi số hàm lượng vàng trong trang sức. Vì thế, bạn đừng lo sợ vàng tây mất giá, hãy mang đi đánh bóng nếu bạ

Một vấn đề bạn cần phải lưu ý là các cửa hàng trang sức có thể gian lận tuổi thực tế của vàng. Để tránh điều này, bạn cần mua trang sức tại những cửa hàng có uy tín trên thị trường và có giấy tờ kiểm định rõ ràng.

Những điều cần lưu ý khi mua nhẫn cưới 

Chọn nhẫn cưới phù hợp với túi tiền

Nhẫn cưới rất quan trọng đối với các cặp đôi. Một chiếc nhẫn cưới, bạch kim không chỉ giúp bạn nổi bật hơn trong ngày cưới mà còn mang ý nghĩa gắn kết các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tài chính của mỗi người mà lựa chọn nhẫn cưới sao cho phù hợp.

Kiểu dáng nhẫn cưới

Bạn sẽ phải đeo nhẫn cưới thường xuyên, do đó không nên lựa chọn những kiểu nhẫn có thiết kế quá phức tạp. Bởi nó sẽ gây bất tiện cho bạn trong công việc, sinh hoạt hằng ngày. Nhất là đối với những bạn làm việc hoạt động mạnh, nhẫn cưới sẽ trầy xước, móp, méo,..

Kích cỡ của nhẫn cưới

Không nên đi thử nhẫn cưới vào buổi sáng, vì ngón tay của bạn sẽ bị phù to do cơ thể đang giữ muối từ tối hôm trước. Để đo size nhẫn chính xác, bạn nên thử nhẫn cưới khi cơ thể đang ở nhiệt độ bình thường. 

Không nên mua nhẫn cưới qua mạng

Bạn nên tham khảo tìm hiểu về nhẫn cưới qua mạng. Tuy nhiên tránh mua nhẫn cưới chỉ dựa vào những quảng cáo qua mạng nhé. Bạn sẽ rơi vào tình trạng “khóc dở chết dở” vì thực tế khác xa quảng cáo đấy.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã biết được nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đặt nặng quá việc mua nhẫn cưới vàng gì, miễn là hai bạn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với sự chọn lựa của mình.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments:

Đăng nhận xét