Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Cảnh báo dấu hiệu mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi

Hiện nay, nhiều người trẻ hay bị đau mỏi khớp gối. Cứ tưởng chứng triệu chứng này sẽ gặp ở người cao tuổi. Nhưng không, người trẻ gặp vấn đề khớp gối cũng không ít. Nguyên nhân có thể là do vấn đề xương khớp, cũng có thể do vấn đề về thận. Vậy tình trạng này nguy hiểm thế nào, chúng ta cùng theo dõi tiếp trong phần thông tin bên dưới nhé!

=> Xem thêm: Đau mỏi vai gáy nằm gối như thế nào cho phù hợp

Cảnh báo dấu hiệu mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi

Cảnh báo dấu hiệu mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi

Nguyên nhân đau mỏi khớp gối ở người trẻ

Nhiều người cho rằng tình trạng đau mỏi khớp gối chỉ xảy ra ở người già. Tuy nhiên trên thực tế, tình trạng này đang có xu hướng trẻ hóa. Có những trường hợp còn đang trong độ tuổi sung sức, chỉ mới 20 – 30 tuổi cũng thường xuyên than phiền bị chứng đau khớp gối tấn công gây xáo trộn sinh hoạt, làm giảm khả năng lao động.

Hiện tượng đau mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi thường bắt nguồn từ những nguyên nhân dưới đây
  • Đau mỏi khớp có thể do thận yếu, cơn đau bắt đầu từ vùng hông lưng và lan dần xuống dưới, ảnh hưởng đến hoạt động của khớp.
Thận yếu dễ gây ra tình trạng đau mỏi khớp

Thận yếu dễ gây ra tình trạng đau mỏi khớp
  • Viêm bao hoạt dịch: bao hoạt dịch là các sợi xơ mềm, ở bên trong bao khớp, giữ chức năng tiết ra dịch làm trơn, giúp nuôi dưỡng sụn khớp. Khi bao hoạt dịch bị viêm sẽ gây ra các cơn đau nhức và làm cứng khớp gối.
  • Sụn hoặc xương bị vỡ: Các tổn thương hoặc quá trình thoái hóa khớp gối, xương sụn có thể làm một mảnh xương, sụn bị vỡ ra, tạo thành dị vật khớp, làm kẹt khớp gối, khiến khớp gối đau khi cử động.
  • Do bệnh gout: đối với bệnh nhân bị gout thì đau khớp gối là một triệu chứng thường xuyên do các khối acid uric lắng đọng ở các khớp xương chèn ép dây thần kinh cảm giác, gây ra cơn đau khớp.
Bất cứ các chấn thương vùng xương khớp ít nhiều cũng có nguy cơ để lại các di chứng liên quan. Trong đó, khớp gối là bộ phận rất nhạy cảm với các chấn thương. Chỉ một chấn thương do tai nạn cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến dây chằng, khớp gân, sụn, dịch khớp quanh gối, khiến đầu gối bị đau nhức.

=> Xem thêm: Sản phẩm thanh nhiệt - giải độc - bổ thận - lợi tiểu

Tác hại của mỏi khớp gối

Mỏi khớp gối là tình trạng các khu vực liên quan đến khớp gối có tổn thương. Điều này khiến cho sụn khớp dần bị mòn đi, dịch khớp gối khô… dẫn đến khớp gối sưng đau. Thực tế, viêm vùng khớp gối có liên quan đến các bệnh sau

Mỏi khớp gối lâu ngày dẫn đến nhiều tác hại

Mỏi khớp gối lâu ngày dẫn đến nhiều tác hại

  • Ảnh hưởng đến việc vận động của bản thân, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việ
  • Ẩn chứa của nhiều bệnh nguy hiểm như viêm khớp gối...

Cách phòng ngừa mỏi khớp gối tại nhà

  • Duy trì cân nặng ổn định: thừa cân có thể làm tăng nguy cơ viêm khớp gối.
  • Khởi động: trước khi bắt đầu bất cứ bài tập thể dục nào, bạn cần khởi động làm nóng cơ thể, thực hiện các động tác kéo giãn các cơ trước và sau bắp đùi nhằm giảm các áp lực lên dây chằng và đầu gối.
  • Cải thiện chế độ dinh dưỡng hằng ngày: bổ sung đầy đủ các dưỡng chất tốt cho xương khớp như omega-3 (cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích,…), glucosamin và chondroitin (nước hầm xương ống, sụn sườn bò, bê…), vitamin C kháng viêm (dứa, chanh, cam, đu đủ,…).
Bổ sung cá hồi vào khẩu phần ăn hằng ngày để ngăn ngừa mỏi khớp

Bổ sung cá hồi vào khẩu phần ăn hằng ngày để ngăn ngừa mỏi khớp

  • Sử dụng kèm Thận Bửu Hoàn của Dược Bình Đông

Trị mỏi khớp gối hiệu quả bằng thuốc

Thận Bửu Hoàn là sản phẩm Đông y ngoài tác dụng giúp giảm đau lưng, mỏi gối mà còn tăng cường chức năng của thân, tăng cường sức khỏe bản thân. Hiệu quả có được là nhờ sự kết hợp của nhiều dược liệu tự nhiên như:

Thận Bửu Hoàn - hỗ trợ điều trị đau lưng, mỏi gối hiệu quả
Thận Bửu Hoàn - hỗ trợ điều trị đau lưng, mỏi gối hiệu quả

  • Hoài Sơn: có chứa nhiều glucid, lipid và nhiều nguyên tố vi lượng có tác dụng trị đau lưng, mỏi gối…
  • Thục địa: có tác dụng điều hòa khí huyết, bồi bổ những máu huyết hư, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.
  • Mẫu đơn bì: có tác dụng kháng viêm, giảm các triệu chứng đau lưng, đau gối, khớp xương. Ngoài ra còn có tác dụng làm mát, hạ sốt, giải nhiệt, trị các loại sốt về chiều, về đêm
  • Trạch tả: Tác dụng lợi tiểu, thông tiểu ở những người viêm thận, tiểu tiện khó. Ngoài ra, chữa nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt
  • Sơn thù: Thường dùng chữa di tinh, tiểu tiện ra tinh dịch, tiểu tiện nhiều lần, kinh nguyệt không đều, không ra, mồ hôi trộm
  • Phục linh: Thuốc bổ, chữa suy nhược, chóng mặt; giúp an thần, trấn tĩnh, chữa mất ngủ; lợi tiểu, trên hệ tiêu hóa trị tiêu chảy, tỳ hư, ăn kém
  • Phá cố chỉ: Chữa tỳ thận hư, đau bụng tiêu chảy, đái rắt. Thuốc bổ cho người già yếu, đau lưng. Cho nam giới chữa đau lưng, mỏi gối, tiểu tiện nhiều, liệt dương.
Đặc biệt: Với thành phần chủ yếu từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng để phòng ngừa chứng mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi và cả người già mà không hề gây tác dụng phụ, có thể dùng lâu dài mà không lo bị lờn thuốc.

0 comments:

Đăng nhận xét