Thứ Ba, 26 tháng 1, 2021

Đặc điểm hột xoàn nước F

Ngày nay, kim cương là một trong những mặt hàng giao dịch xa xỉ và đắt đỏ. Việc đánh giá chất lượng của kim cương được căn cứ theo nhiều tiêu chí khác nhau. 


Trong đó nổi tiếng nhất là tiêu chuẩn 4Cs về trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt. Bài viến hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số đặc điểm của hột xoàn nước F cùng một số thông tin về giá cả. Mời các bạn cùng theo dõi.

Tiêu chí colour (nước kim cương)


Phân chia theo màu sắc kim cương được chia thành hai loại chính: kim cương có màu và kim cương không màu. Những kim cương có màu như: màu vàng, màu hồng, màu đen, xanh dương,… Riêng màu xám thuộc nhóm có màu sắc tối và độ bão hòa cao hơn những viên kim cương màu sắc tự nhiên khác.

Nước kim cương dùng để đánh giá về các cấp độ màu sắc của kim cương
Nước kim cương dùng để đánh giá về các cấp độ màu sắc của kim cương

Color hay còn gọi là nước kim cương dùng để đánh giá về các cấp độ màu sắc của kim cương. Trên thế giới hiện đang áp dụng nhiều phương pháp phân cấp kim cương không màu. Trong đó phổ biến nhất là bảng GIA, phân chia kim cương theo màu từ nước D đến nước F.

Kim cương phân thành kim cương có màu và không màu
Kim cương phân thành kim cương có màu và không màu

Việc phân loại chính xác màu của kim cương hết sức quan trọng. Vì đây là một trong những tiêu chí để định giá giá trị của kim cương. Theo đó, những viên kim cương từ nước D trở lên sẽ được bán với mức giá cao hơn. Trong khi kim cương Z có giá bán thấp hơn rất nhiều.

Những đặc điểm về hột xoàn nước F


Kim cương nước F nằm trong nhóm những viên kim cương có cấp độ màu cao nhất. Chúng chỉ xếp sau hột xoàn nước D và E. Để thấy được sự khác biệt về màu sắc của kim cương, các chuyên gia phải quan sát kỹ càng dưới điều kiện ánh sáng mạnh với sự hỗ trợ của kính lúp x20. Hột xoàn nước F vẫn còn lẫn một chút ánh màu rất nhẹ. Tuy nhiên, bạn khó có thể nhận ra sự khác nhau về màu sắc giữa chúng khi quan sát bằng mắt thường. Đặc biệt khi nó được đính trên các chất liệu như: vàng 18k hay bạch kim của một chiếc nhẫn hay một mặt dây chuyền.

Hột xoàn nước F có tốt không?
Hột xoàn nước F có tốt không?

Thực tế là các cấp độ màu sắc của kim cương còn phụ thuộc vào kích thước của nó. Viên kim cương có kích thước càng nhỏ thì sự sai lệch về màu sắc giữa các cấp độ ngày càng nhỏ. Do vậy, bạn có thể lựa chọn những hột xoàn từ nước F trở đi để tiết kiệm chi phí. Bởi nhìn bằng mắt thường cũng khó phát hiện ra sự khác biệt giữa hai viên hột xoàn nước F và nước D.

Tìm hiểu về giá hột xoàn nước F


Bước vào cửa hàng, trong đầu bạn sẽ ngập tràn những câu hỏi về hột xoàn 5ly4 nước f giá bao nhiêu? Hay hột xoàn 5 ly nước f giá bao nhiêu? Song thực tế, khó có được một đáp án chính xác cho câu hỏi này. Bởi mỗi viên kim cương không chỉ được đánh giá dựa trên mỗi yếu tố màu sắc. Quá trình kiểm định chất lượng còn liên quan tới nhiều yếu tố khác bao gồm: trọng lượng, dạng cắt, độ tinh khiết,…
Hột xoàn 4ly5 nuoc f giá bao nhiêu
Hột xoàn 4ly5 nước F giá bao nhiêu

Bạn có thể tham khảo bảng giá kim cương nước F dưới đây:
  • Kim cương 3ly6 nước f bán với giá khoảng 11 triệu đồng.
  • Kim cương 4ly5 nước f bán với giá khoảng 23,3 triệu đồng.
  • Kim cương 5ly4 nước f bán với giá khoảng 73 triệu đồng.
Bên cạnh màu sắc, người ta thường quan tâm tới dạng cắt. Vì nó ảnh hưởng tới sự rực rỡ và khả năng phản xạ của kim cương. Một viên kim cương nước e nhưng có vết cắt tốt vẫn có giá trị hơn kim cương nước d có vết cắt nông hoặc quá sâu.

Qua bài viết trên đây, bạn sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về hột xoàn nước F. Khi nào một viên kim cương được xếp vào hàng nước f? Giá cả của kim cương nước f trên thị trường? Thông qua đó, bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích khi đi mua hột xoàn tại cửa hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm trang sức kim cương, vui lòng truy cập website: www.jemmia.vn. Chúc các bạn ngày mới an lành.

Theo Jemmia

0 comments:

Đăng nhận xét