Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2021

Đau thần kinh tọa có kiêng quan hệ không?

Đau thần kinh tọa gây ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống. Liệu khi đang mắc phải tình trạng này có thể quan hệ tình dục được không hay cần kiêng cữ để bệnh nhanh lành là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Đau thần kinh tọa có kiêng quan hệ không?
Đau thần kinh tọa có kiêng quan hệ không?

Đau thần kinh tọa ảnh hưởng thế nào đến quan hệ tình dục?

Thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất cơ thể, bắt nguồn từ tủy sống, kéo dài đến hông và các ngón chân cái. Khi dây thần kinh bị chèn ép sẽ gây ra những cơn đau nhức vùng thắt lưng và lan xuống chân theo đường đi của dây thần kinh tọa.

Thực tế đau thần kinh tọa không gây suy giảm chức năng sinh lý, nhưng lại gây ra cảm giác cực kỳ đau đớn cho người bệnh. Khu vực bị đau nhiều lại nằm từ thắt lưng trở xuống - khu vực sẽ vận động nhiều nhất khi quan hệ tình dục. Nếu như người đau thần kinh tọa hoạt động tình dục sai tư thế hoặc có quan hệ với cường độ mạnh, tần suất nhiều sẽ khiến các cơn đau thêm dữ dội hơn. 

Quan hệ tình dục sẽ làm cho các cơn đau thần kinh tọa trầm trọng hơn
Quan hệ tình dục sẽ làm cho các cơn đau thần kinh tọa trầm trọng hơn

Các triệu chứng đau đớn, yếu liệt, mệt mỏi cũng khiến cho chất lượng cuộc yêu giảm sút, mất đi hứng thú, người bệnh cảm thấy khó khăn, mệt mỏi khi thực hiện các tư thế khi quan hệ.

Quan hệ tình dục khi cơn đau xuất hiện sẽ khiến bạn đối mặt với nguy cơ bị rối loạn chức năng tình dục. Nếu là nam giới, rối loạn chức năng tình dục do đau thần kinh tọa có thể dẫn đến rối loạn cương dương hoặc mất khả năng cương cứng.

=> Xem thêm: Chế độ ăn cho người bệnh đau thần kinh tọa

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không?

Thực tế bệnh nhân vẫn có thể quan hệ được, chỉ cần các bạn chia sẻ thẳng thắn với đối phương về tình trạng bệnh. Trong quá trình điều trị bệnh cùng nhau thử nghiệm để tìm ra các tư thế giúp cả hai cảm thấy thoải mái. Nên tránh những tư thế phải ngồi xổm hoặc di chuyển quá nhiều sẽ tốt hơn.

Cùng nhau thử nghiệm để tìm ra những tư thế thoải mái
Cùng nhau thử nghiệm để tìm ra những tư thế thoải mái

Tuy nhiên người bệnh đau thần kinh tọa vẫn cần hạn chế quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được chữa khỏi hoàn toàn. Do đó, việc tìm ra nguyên nhân và điều trị sớm bệnh đau thần kinh tọa mới là giải pháp tốt nhất để tìm lại cảm giác thăng hoa, hạnh phúc trong quan hệ ân ái lứa đôi.

Biện pháp giảm đau dây thần kinh tọa khi quan hệ tình dục

Để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống hôn nhân với bạn đời khi bị bệnh, bạn có thể tham khảo một số cách quan hệ tình dục an toàn sau:

  • Lựa chọn đúng tư thế: Các tư thế khó sẽ làm lưng bạn càng đau hơn, ảnh hưởng lớn tới “thời gian yêu” của mình. Tốt nhất bạn chỉ nên thực hiện những tư thế đơn giản, nhẹ nhàng. Mỗi tuần, người bệnh nên giới hạn số lần quan hệ tình dục dưới 2 lần để cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Massage trước khi quan hệ: Là một cách hữu hiệu để làm giảm đi cơn đau do bệnh gây ra trong thời gian “yêu”. Bạn nên nhờ đối phương massage nhẹ nhàng vùng hông để máu lưu thông dễ dàng hơn tới các cơ quan giúp cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.
Massage trước khi quan hệ là một cách hữu hiệu để làm giảm đi cơn đau do bệnh gây ra
Massage trước khi quan hệ là một cách hữu hiệu để làm giảm đi cơn đau do bệnh gây ra

  • Tâm sự với bạn đời: Bạn hãy thẳng thắn chia sẻ với đối phương để cả hai cùng cảm thấy thoải mái, tránh tình cảnh căng thẳng trong thời gian quan hệ. Bạn cũng không nên quá lo lắng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng “cuộc vui”.
  • Xây dựng lối sống khoa học, hợp lý: Người bệnh nên hạn chế thức khuya, không làm việc quá sức hoặc vận động quá mạnh. Giữ tâm trạng thoải mái. Kiêng sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia… Nên bổ sung nguồn dinh dưỡng từ các nhóm thực phẩm khác nhau, đặc biệt là canxi và chất xơ để tăng cường sức đề kháng, độ dẻo dai cho cơ thể.
  • Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao: Việc luyện tập các bài thể dục nhẹ nhàng sẽ là “liều thuốc bổ” hữu ích giúp bạn chiến thắng căn bệnh này.
7 bài tập giúp giảm đau thần kinh tọa tại nhà
7 bài tập giúp giảm đau thần kinh tọa tại nhà

  • Thăm khám định kỳ: Qua mỗi lần kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ sẽ giúp bạn có hướng điều trị phù hợp để bệnh mau chóng phục hồi.
=> Xem thêm: Tìm hiểu về những cách trị huyết trắng bằng phương pháp dân gian

Bài thuốc Đông y nào trị đau thần kinh tọa?

Đau thần kinh tọa là tình trạng mà bất kỳ đối tượng nào cũng từng gặp phải. Tuy nhiên, nếu triệu chứng xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý thì những bài thuốc đông y chữa đau nhức xương khớp đơn lẻ chỉ có thể giải quyết được phần ngọn mà không thể điều trị triệt để. Đây cũng chính là lý do vì sao mà Dưỡng cốt Bình Đông ra đời, sản phẩm hỗ trợ trị chứng đau thần kinh tọa tốt nhất hiện nay.

Bài thuốc Đông y trị đau thần kinh tọa hiệu quả
Bài thuốc Đông y trị đau thần kinh tọa hiệu quả

Sản phẩm có thể giúp làm giảm các triệu chứng đau dây thần kinh tọa, đau mỏi vùng thắt lưng. Đối tượng sử dụng: Người lớn tuổi, theo thời gian, cột sống bị thoái hóa, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm. Người lao động nặng, công việc nặng nhọc, mang vác vật nặng hoặc ngồi nhiều, xoay lưng. Dân văn phòng ngồi nhiều, ngồi 1 chỗ, ít vận động trong thời gian dài.

Chủ trị các triệu chứng: Đau cột sống thắt lưng (lưng dưới) lan tỏa tới hông và xuống mông, phía sau chân. Cảm thấy khó chịu ở tất cả mọi vị trí mà dây thần kinh tọa chạy qua, nhưng đau thường tập trung theo một đường từ thắt lưng xuống đến mông và mặt sau đùi và bắp chân .

Như vậy, khi đang bị đau dây thần kinh tọa, bạn hoàn toàn có thể quan hệ tình dục. Tuy nhiên cần thực hiện các biện pháp quan hệ an toàn để tránh ảnh hưởng đến quá trình điều trị và khiến bệnh tình nặng nề thêm.

0 comments:

Đăng nhận xét