Thứ Năm, 18 tháng 2, 2021

Uống thuốc gì để ăn được ngủ được

Chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ thường xuyên kèm ăn uống kém ở người trưởng thành có thể dẫn đến suy nhược nhanh chóng, tăng tốc độ lão hóa, suy giảm hệ miễn dịch, chậm phục hồi sau bệnh và tăng nguy cơ mắc bệnh, tái phát bệnh nhanh.

=> Xem thêm: Lời khuyên cho những ai bị biếng ăn

Thuốc giúp ăn được ngủ ngon
Thuốc giúp ăn được ngủ ngon

Những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn “ăn không ngon, ngủ không yên”

Do bệnh lý

Bệnh lý gây mất ngủ ăn không ngon là những bệnh như: ung thư, viêm nhiễm, các căn bệnh mãn tính khiến cho người bệnh mất đi vị giác, ăn không ngon và dẫn đến mất ngủ.

Bệnh lý khiến cơ thể mất đi khả năng vị giác
Bệnh lý khiến cơ thể mất đi vị giác

Do căng thẳng

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì tính chất công việc căng thẳng, tinh thần bất ổn và suy nghĩ quá nhiều cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ ăn không ngon. Khi tâm lý nặng nề, mệt mỏi người bệnh sẽ không có tâm trạng để thưởng thức đồ ăn và nó tác động đến vị giác khiến cho người bệnh cảm thấy ăn không ngon.

=> Tìm hiểu cách chữa những bệnh lý khác: Cách trị huyết trắng, cách trị rối loạn tiền đình

Do các rối loạn về tiêu hóa

Các vấn đề về tiêu hóa phổ biến như: đầy bụng, khó tiêu, ợ chua khiến cho người bệnh luôn trong tình trạng khó chịu, bức bối, không muốn ăn và không dám ăn vì không muốn phải chịu đựng cảm giác khó chịu mà bệnh gây ra.

Rối loạn tiêu hoá gây ra cảm giác đầy bụng, không muốn ăn
Rối loạn tiêu hoá gây ra cảm giác đầy bụng, không muốn ăn

Do tuổi tác

Tuổi tác thay đổi rất nhiều qua thời gian, khi tuổi thọ tăng cao cơ thể cũng có những thay đổi theo chiều hướng tiêu cực, các cơ quan trong cơ thể dần lão hóa. Trong đó chán ăn là một vấn đề rất thường gặp ở những người lớn tuổi và đây cũng là điều tất yếu gây ra mất ngủ ăn không ngon khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Những bài thuốc ăn được ngủ được cực kỳ tốt cho sức khỏe

Bài thuốc từ lá sen và tâm sen

Lá sen có chứa hàm lượng hoạt chất flavonoid khá cao không những có tác dụng giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ hiệu quả mà còn giúp chúng ta ăn uống và ngủ ngon. Sử dụng lá sen bánh tẻ, rửa sạch, phơi khô, tán nhỏ, mỗi ngày dùng 20-30g cho vào ấm đun với khoảng 200ml nước sôi trong 3 phút là có thể thưởng thức được. Đối với tâm sen, bạn lấy 10g tâm sen, đun với 100ml nước sôi trong 10-15 phút, gạn lấy nước uống.

Món ăn từ lá sen và tâm sen
Món ăn từ lá sen và tâm sen
Lưu ý: Thời điểm uống thích hợp nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Hoa nhài, tâm sen và hạt muồng

Sử dụng 10g hoa nhài + 10g tâm sen và 12g hạt muồng (quyết minh tử) đun trong khoảng 2 lít nước và uống 3 lần/ ngày. Bạn uống liên tục trong 1 tuần sẽ thấy kết quả.

=> Xem thêm: Thuốc tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng

Hạt táo chua

Dùng 50g hạt táo chua, giã nhỏ. Đun sôi kỹ với 300ml nước trong 15 phút, uống hàng ngày trước khi đi ngủ có tác dụng dưỡng não, an thần, giúp ngủ ngon và sâu hơn.

Hạt táo chua
Hạt táo chua

Bài thuốc an thần, ngủ ngon với tim lợn

Tim lợn 1 quả, bổ đôi rửa sạch cho vào nồi đun cùng 15g toan táo nhân, 15g phục linh, 5g viễn chí. Đun to lửa đến khi sôi, vớt bỏ bọt rồi vặn nhỏ lửa đun tới khi chín là dùng được. Ăn ngày 1 lần. Tác dụng bổ huyết, dưỡng tâm, định thần, điều trị chứng tâm can huyết hư dẫn đến mất ngủ, ngủ không yên, ngủ mê nhiều, trí nhớ giảm sút...

Bài thuốc Bát tiên của Bình Đông giúp ăn ngon ngủ yên

Chứng “ăn không ngon, ngủ không yên” ngày càng nhiều và trẻ hóa. Cuộc sống với nhiều áp lực, nhiều lo lắng khiến bạn thường xuyên mất ngủ, ngủ không sâu giấc, ăn không có cảm giác ngon miệng và những tình trạng mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, đau đầu… ảnh hưởng đến cuộc sống. Tình trạng này hiện nay xuất hiện nhiều ở cả độ tuổi từ 26 - 35. Dưới sự kết hợp tinh tế của nhiều loại thảo dược sản phẩm Bát Tiên Bình Đông sẽ giúp xoa dịu thần kinh cho người bị suy nhược.

Bài thuốc Bát tiên của Bình Đông giúp ăn ngon ngủ yên
Bài thuốc Bát tiên của Bình Đông giúp ăn ngon ngủ yên

Sản phẩm là sự kết hợp của 11 loại thảo dược quý, đã được chứng minh là có tác dụng trị mất ngủ, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng… Vì là sản phẩm được chiết xuất 100% thảo dược thiên nhiên nên hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể.

=> Xem thêm: Tìm hiểu về sản phẩm Bát Tiên Bình Đông tại đây

Hướng dẫn sử dụng

  • Uống trước hoặc sau bữa ăn trong vòng 30 phút.
  • Ngày uống 3 lần, mỗi lần 30ml.
Chú ý: Trẻ em dưới 12 tuổi, người đang bị tiêu chảy, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Sử dụng Bát Tiên Bình Đông thường xuyên kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thân thể hợp lý sẽ giúp bạn có một cuộc sống vui vẻ và khỏe mạnh.

0 comments:

Đăng nhận xét