Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2021

Cách giảm đau bụng kinh không dùng thuốc hiệu quả bất ngờ

Đau bụng kinh là hiện tượng những cơn đau xuất hiện ở phần bụng dưới xảy ra trước hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt. Phần lớn đau bụng kinh thường có mức độ âm ỉ nhẹ, tuy nhiên cũng có một số trường hợp phải chịu đựng những cơn đau nghiêm trọng, gây trở ngại đến công việc và sinh hoạt hằng ngày. Nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu cách giảm đau bụng kinh không dùng thuốc, những thông tin dưới đây sẽ là điều mà bạn không nên bỏ lỡ.

Giảm đau bụng kinh không dùng thuốc được không?

Điểm danh 7 cách giảm đau bụng kinh không dùng thuốc hiệu quả

Việc sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với sức khỏe. Bởi thế, nhiều chị em đã và đang lựa chọn các phương pháp không dùng thuốc với độ an toàn và lành tính cao.

Chườm ấm

Để giảm đau, bạn có thể sử dụng một chút nước ấm cho vào túi cao su hoặc bình thủy tinh đem chườm vào vùng bụng dưới. Tuy nhiên khi thực hiện, bạn cần chú ý kiểm tra nhiệt độ nước để tránh gây bỏng da.

Massage bụng

Giải pháp này có cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đặt tay lên bụng và massage nhẹ nhàng vùng bụng dưới theo chiều kim đồng hồ. Khi thực hiện, bạn hãy chú ý ấn nhẹ vào vùng bụng để giúp các cơ bụng thư giãn, giảm tình trạng co bóp ở tử cung. 

Sử dụng gừng

Gừng được biết đến là một loại thảo dược có nhiều công dụng, đặc biệt khả năng điều trị bệnh hiệu quả trong đó có giảm đau bụng kinh nhanh nhất tại nhà.

Trong thời gian hành kinh, bạn có thể dùng một củ gừng rửa sạch, sau đó giã nát hoặc cắt thành từng lát mỏng và đắp lên bụng từ 5 – 7 phút. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy các cơn đau bụng kinh thuyên giảm rõ rệt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống trà gừng sẽ làm dịu nhanh chóng cơn đau bụng kinh.

Uống trà gừng làm dịu cơn đau bụng kinh.

Sử dụng dầu nóng hoặc dán cao

Dán cao hay sử dụng dầu nóng thoa lên vùng bụng cũng là một trong những cách làm giảm đau bụng hiệu quả mà chị em có thể áp dụng trong ngày hành kinh. Bởi lẽ cách thức này sẽ giúp kích thích máu thông đến các cơ quan trong cơ thể tốt hơn, giúp làm ấm để giảm đau vùng bụng.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Việc vận động nhẹ nhàng như tập yoga, đi bộ… sẽ góp phần tăng lượng endorphins trong cơ thể. Từ đây sẽ làm giảm những cơn đau và giúp cải thiện tâm trạng của chị em. Tốt nhất mỗi ngày, bạn hãy dành khoảng 15 phút cho việc luyện tập để giúp có một sức khỏe ổn định, sức đề kháng cao.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Việc sử dụng thực phẩm hợp lý giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong kỳ hành kinh, làm giảm cơn đau bụng kinh hiệu quả. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm tốt như rau xanh, trái cây tươi, các loại hạt ngũ cốc, sữa chua, gạo lứt, thực phẩm giàu sắt,… Ngoài ra, hãy hạn chế sử dụng thức ăn cay, mặn, đồ ăn có tính lạnh, đồ ăn chứa nhiều chất béo, đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, bia, rượu, các loại nước uống có gas…

Nằm nghỉ với tư thế phù hợp

Ít người biết rằng, nằm nghỉ đúng tư thế cũng góp phần giảm đau hiệu quả. Cụ thể bạn hãy cân nhắc giữa các thư thế nằm như ôm gối và hơi gập người về phía trước, nằm nghiêng cuộn người và 2 chân ép vào nhau, nằm ngửa và xoa bóp bụng một cách nhẹ nhàng…

Giảm đau bụng kinh hiệu quả với Bình Đông cao ích mẫu

Để giảm triệu chứng đau bụng kinh mà không cần dùng thuốc giảm đau, các bạn có thể tham khảo sản phẩm Bình Đông Cao Ích Mẫu. Sản phẩm được phát triển từ bài thuốc cổ phương “tứ vật thang”, được mệnh danh là “phương thuốc chuyên về điều huyết can kinh” với khả năng bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt. 

Cao Ích Mẫu - Thuốc đông y giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Bài thuốc gồm các thành phần hoàn toàn tự nhiên như:

Xuyên khung: Có chứa nhiều alkaloid mang tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa vô kinh, đau bụng kinh.

Thục địa: Có nhiều glycosid, rehmanin, caroten, alkaloid giúp bổ máu, trị kinh nguyệt không đều.

Đương quy: Có chứa hợp chất coumarin, acid amin, polysaccharide, vitamin có tác dụng điều trị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, huyết ứ, bế kinh.

Bạch thược: Nhờ hàm lượng paeoniflorin, albiflorin cao có tác dụng kháng cholin giúp giảm co bóp tử cung, giảm đau khi có kinh.

Ích mẫu: Có chứa hợp chất alkaloid có tác dụng kích thích tử cung, được dùng trong hỗ trợ điều trị chậm kinh, đau bụng khi có kinh.

Hương phụ: Có chứa hợp chất cynarin, cyperol, tinh dầu, alkaloid và flavonoid có khả năng giảm co thắt tử cung, giảm đau bụng và điều hòa khí huyết hiệu quả.

Ngải diệp: Với cineol, tanin, adenin, cholin, thành phần này có tác dụng ôn huyết, điều hòa kinh nguyệt, chữa kinh nguyệt không đều.

Đại hoàng: Với reotan glycosid giúp bồi bổ, chữa bế kinh.

Bạch phục linh: Với ergosterol, cholin, histidin có tác dụng bồi bổ khí huyết hiệu quả.

Bên cạnh sản phẩm cao ích mẫu, Dược Bình Đông còn mang đến cho bạn sản phẩm Song Phụng Điều Kinh với khả năng điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Điểm đặc biệt của Song Phụng Điều Kinh là có thêm các thành phần có khả năng bổ máu như xuyên khung, đương quy, thục địa, rất phù hợp với đối tượng bị thiếu máu. 

Song Phụng Điều Kinh giúp điều hòa kinh nguyệt.

Trên đây là các cách giảm đau bụng kinh không dùng thuốc hiệu quả bất ngờ mà bạn đọc có thể tham khảo. Để có thông tin chi tiết về sản phẩm Bình Đông cao ích mẫu và Song phụng điều kinh, các bạn hãy truy cập website binhdong.vn.

0 comments:

Đăng nhận xét