Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2021

Có nên chọn bàn giám đốc gỗ sồi ?

Bàn giám đốc gỗ sồi là một trong những sản phẩm nội thất văn phòng cao cấp, giá trị thẩm mĩ cao. Chất lượng tốt, giá cả phải chăng.

Có nên chọn bàn giám đốc gồ sồi ?
Có nên chọn bàn giám đốc gồ sồi ?

Với nhiều ưu điểm như vậy cũng không có gì khó hiểu khi bàn làm việc gỗ sồi lại được nhiều nhà lãnh đạo lựa chọn đến vậy. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về dòng sản phẩm này để xem bàn giám đốc gỗ sồi có thực sự đáng mua hay không?

Gỗ sồi là gỗ như thế nào?

Gỗ sồi là loại gỗ tự nhiên thuộc dòng thực vật hạt kín, than gỗ cứng. Tên quốc tế của gỗ sồi là Oak Wood. Đây là cách gọi chung cho hơn 400 loài thuộc chi Quercus phân bố chủ yếu ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu.

Gỗ sồi trắng
Gỗ sồi trắng

Hiện nay, gỗ sồi được sử dụng trong sản xuất nội thất tại nước ta là gỗ ngoại nhập. Nó được nhập khẩu chính từ Mỹ, Nga và những nước Châu Âu như Thụy Điển, Anh,...

Theo bảng phân nhóm gỗ của Việt Nam thì gỗ sồi thuộc nhóm VII. Đây là dòng gỗ có trọng lượng nhẹ nhưng bền, dễ thi công, khả năng bắt ốc vít tốt.

Một số loại gỗ sồi được sử dụng để chế tạo bàn giám đốc

Tong khoảng hơn 400 loài cùng loại, ngành nội thất chọn ra được 2 loại co giá trị mang lại giá trị cao, đó là:

Có thể phần biệt gỗ sồi đỏ và trắng thông qua màu sắc
Có thể phần biệt gỗ sồi đỏ và trắng thông qua màu sắc

Gỗ sồi đỏ (Red Oak)

Gỗ sồi đó hay còn được gọi là sồi Mỹ. Đây là loại được khai thác chủ yếu tại Mỹ và một số nước Châu Mỹ khác. Sau đây là đặc điểm nhận dạng của loại gỗ tự nhiên:

  • Dát gỗ màu trắng hoặc nâu nhạt. Tôm gỗ màu hồng đỏ ấn tượng. Tia gỗ nhỏ tạo nên những đốm hình, đường vân đa dạng và nổi bất rất đẹp.
  • Sồi đỏ cứng, độ cứng đạt 6583N, khối lượng thể tích trung bình là 753kg/m3. Gỗ có khả năng chịu lực xoắn cực tốt. Theo đánh giá của những chuyên gia nội thất, bàn giám đốc gỗ sồi đỏ có độ bền nhỉnh hơn sồi trắng.
  • Gỗ được qua xử lý, tẩm sấy đạt chuẩn khi đưa vào sản xuất thì những sản phẩm nội thất gỗ sồi đó có độ ổn định cao. Bạn sẽ không lo tình trạng cong vênh, co ngót dù chịu tác động của điều kiện môi trường hay thời tiết thất thường.

Gỗ sồi trắng (White Oak)

Gỗ sồi trắng còn được gọi là gỗ sồi Nga. Loại gỗ này có nguồn gốc từ Nga và nước Châu Âu như Anh, Thụy Điển....

Gỗ dát màu vàng nhạt, tâm gỗ "biến hóa" từ vàng nâu đến nâu đậu. So với sồi đỏ, bàn giám đốc gỗ sồi trắng có vân đẹp, thẳng, dài và mịn hơn. Vân gỗ sồi trắng cũng ấn tượng hơn.

Khối lượng và thể tích trung bình của gỗ này là 769kg/m3, độ cứng đạt 6049N. Ưu điểm của gỗ sồi trắng là khả năng chống thấm tốt, kháng được sâu mọt nhờ hàm lượng axit tannin trong gỗ cao. Độ ổn định của gỗ cũng rất tốt, sản phẩm nội thất gỗ sồi trắng hạn chế được cong vênh và co ngót.

Vậy có nên chọn mua bàn giám đốc gỗ sồi không?

Khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nội thất nào thì yếu tố được quan tâm hàng đầu là chất lượng sản phẩm. Nhắc đến bàn giám đốc thì đây là món đồ khá quan trọng. Chúng đơn thuần không chỉ là phương tiện làm việc của nhà lãnh đạo mà còn là hình ảnh đại diện có sự uy quyền và địa vị của họ.

Vì thế, chúng ta nên chọn một sản phẩm đẹp, đẳng cấp và có độ bền cao. Bàn giám đốc gỗ sồi là ứng cử viên sáng giá được nhiều sếp quan tâm và lựa chọn.

Ưu điểm vượt trội của bàn giám đốc gỗ sồi

5 ưu điểm vượt trội của bàn giám đốc gỗ sồi dưới đây sẽ khiến cho bạn hứng thú:

  • Bề mặt nhẵn bóng với khả năng chống xước cao
Dưới đôi tay tài hoa của các nghệ nhân và quá trình phun sơn cẩn thận tạo nên những mẫu bàn giám đốc gỗ sồi chất lượng cao.

Gỗ sồi sau khi được xử lý kỹ lưỡng có độ bền cao, vẻ ngoài nhẫn mịn. Đặc biệt khi được phủ lớp sơn PU bảo vệ khiến sản phẩm trông bóng bẩy hơn.

Lớp sơn tiêu chuẩn còn là lớp áo gia tăng độ bền cho sản phẩm, với khả năng chống trầy xước tuyệt vời ngay cả khi xảy ra va đập mạnh.

  • Sản phẩm chắc chắn, bền đẹp
Đặc điểm của gỗ sồi là cứng, nên tính ổn định của gỗ sẽ rất cao. Khi sử dụng làm chất liệu tạo nên bộ bàn ghế giám đốc mang lại giá trị thẩm mĩ cao, chất lượng vượt trội được tạo ra.

Bàn lãnh đạo gỗ sồi cổ điển sang trọng, đẳng cấp
Bàn lãnh đạo gỗ sồi cổ điển sang trọng, đẳng cấp

Ngoài ra, gỗ sồi có khả năng bắt ốc vít tốt. Vì thế, những sản phẩm nội thất tạo ra có kết cấu vững chắc với khả năng chịu lực tốt.

  • Bề mặt gỗ thông thấm nước, ngăn ngừa Oxi hóa
Với chất liệu gỗ sồi tự nhiên và lớp sơn bóng PU ngăn ngừa tất cả mọi tác nhân từ bên ngoài gây ảnh hưởng xấu đến những mẫu bàn lãnh đạo. Với bàn giám đốc gỗ sồi, vi khuẩn, nấm mốc khó có thể xâm nhập vào bên trong gỗ.

Bề mặt có khả năng chống thấm nước, chống Oxi hóa cao, những vết đọng nước và vết ố do trà, cafe để lại có thể xử lý nhanh chóng, đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng cho sản phẩm.

  • Bàn làm việc giám đốc gỗ sồi phù hợp với thời tiết Việt Nam
Khi hậu nhiệt đới ẩm gió mùa với điều kiện thời tiết thất thường của Việt Nam chính là thứ thách lớn với những sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên. Sau khi được xử lý kỹ càng, bàn giám đốc gỗ sồi có tính ổn định nên sẽ không lo bị cong vênh hay co ngót.

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách khắc bàn làm việc bị cong vênh thì có thể tham khảo bài viết sau để khắc phục: Mẹo hay hô biến bàn giám đốc như mới

  • Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao
Đa số những sản phẩm được chế tạo từ gỗ sồi đều mang lại ưu thế thẩm mĩ. Mỗi loại gỗ sồi sẽ có ưu điểm thẩm mĩ riêng. Tuy nhiên, nhìn chung chúng đều sang trọng, đẳng cấp, không kém phần mộc mạc, giản dị.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bàn giám đốc bằng gỗ sồi với nhiều mẫu mã đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Bàn giám đốc gỗ sồi trắng hiện đại
Bàn giám đốc gỗ sồi trắng hiện đại

Gỗ sồi cho phép các nghệ nhân chạm khắc và có thể uốn cong bằng hơi. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng sở hưu mẫu bàn tân cổ điển tinh tế hay những mẫu bàn làm việc hiện đại. Tuy nhiên, chúng có một vài nhược điểm.

Nhược điểm của bàn giám đốc gỗ sồi

Không có ai cũng như thứ gì có độ hoàn hảo 100% cả. Có ưu điểm thì cũng có sẽ hạn chế nhất định.

Mặt khác, sản phẩm làm từ gỗ nhập khẩu nên để có thể tạo ra những sản phẩm đẹp thì đòi hỏi nghệ nhân phải có tay nghề cao, máy móc hiện đại. Vì thế, giá thành sản phẩm cao hơn rất nhiều so với bàn làm việc gỗ công nghiệp.

Với những kiến thức liên quan cùng ưu- nhược điểm về bàn giám đốc gỗ sồi thì bạn có muốn sở hữu chúng không. Điều này sẽ phụ thuộc vào điều kiện tài chính của mỗi người. 

0 comments:

Đăng nhận xét