Thứ Hai, 28 tháng 6, 2021

Làm sao để bớt ho về đêm

Ho về đêmho lâu ngày không chỉ làm rối loạn giấc ngủ của bạn mà có thể làm xáo trộn giấc ngủ của người khác, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, khó chịu. Làm sao để khắc phục?
Làm sao để bớt ho về đêm.

Những điều cần biết về chứng ho về đêm

Ho về đêm là tình trạng thường gặp ở nhiều người, gây ra các chứng ho như ho khan, ho có đờm, chảy nước mũi, hắt hơi… Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

Ho về đêm nếu không điều trị sớm có thể sẽ khiến người bệnh mắc các bệnh liên quan đến bệnh hô hấp khác. Bên cạnh đó, ho về đêm cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm như hen suyễn, viêm xoang, trào ngược dạ dày thực quản… nên bạn cần chú ý hơn. Vậy nên, khi bị ho về đêm kéo dài nhiều ngày không khỏi kèm theo nhiều triệu chứng bất thường, tốt nhất bạn nên đi khám để được xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý đúng cách, tránh hưởng đến sức khoẻ.

Ngoài ra, để giảm bớt cơn ho về đêm, ho lâu ngày không hết, bạn có thể áp dụng các phương pháp dân gian dưới đây.

Súc miệng bằng nước muối

Nước muối được biết đến có khả năng kháng khuẩn cao, có tác dụng làm sạch vùng hầu họng, hạn chế tình trạng đau rát hiệu quả. Việc súc miệng bằng nước muối trước khi ngủ có thể làm sạch vùng hầu họng, giảm cơn ho về đêm.

Bạn chuẩn bị: ½ thìa muối và 1 cốc nước ấm

Trước khi đi ngủ, hoà ít muối vào cốc nước ấm để súc miệng. Thực hiện thường xuyên có thể giảm ho hiệu quả. Cách này còn giúp giảm các triệu chứng khác như đau họng, viêm họng.
Súc miệng nước muối giảm ho về đêm.

Ngậm ô mai trước khi ngủ

Khi ngậm ô mai cơ thể sẽ kích thích tăng tiết nước bọt, hạn chế tình trạng cổ họng bị khô, từ đó làm dịu lớp niêm mạc hiệu quả. Việc ngậm ô mai thường xuyên có thể giảm tình trạng ho về đêm, làm dịu vòm họng, tránh tình trạng khó chịu ngứa cổ cũng như giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Uống Thiên Môn Bổ Phổi

Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông là sản phẩm thuốc trị ho khan ngứa họng tốt nhất, được mệnh danh là sản phẩm tốt cho sức khoẻ được nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi khả năng bổ phổi, giảm ho nhanh chóng cũng như giúp phòng ngừa các bệnh như viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn hiệu quả…

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của 11 loại thảo dược quý như Thiên Môn Đông giúp kháng viêm, kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch. Cát Cánh, Tỳ Bà Diệp, Sa Sâm, Tang Bạch Bì, Bối Mẫu tăng cường khả năng bổ phổi, giảm ho, làm mạnh hệ hô hấp, giảm viêm. Trần Bì giúp giảm ho, chống nôn, tăng thông khí. Sài Hồ và Phục Linh giúp tăng cường sức khỏe, Bạc Hà sát khuẩn đường hô hấp và Ngũ Vị Tử có công dụng làm ấm phổi cùng các cơ quan hệ hô hấp.

Đặc biệt, nhờ sử dụng 100% thảo dược thiên nhiên nên sản phẩm an toàn khi sử dụng, không gây tác dụng phụ cũng như có thể sử dụng lâu dài mà không lo tình trạng nhờn thuốc.
Thiên Môn Bổ Phổi giảm ho về đêm.

Ngủ đúng tư thế

Ngủ không đúng tư thế cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ho về đêm. Vì vậy, bạn nên thay đổi tư thế ngủ cho đúng cách. Tốt nhất khi ngủ bạn nên nằm nghiêng và kê cao gối giúp chất nhầy không trào ngược lên thực quản, giảm tình trạng ho về đêm.

Ngoài ra, để tránh tình trạng trào ngược thực quản gây ho vào ban đêm, thì bạn nên:

  • Ăn ít hơn vào buổi tối, ăn tối sớm cố gắng duy trì khoảng thời gian từ bữa ăn tới giờ ngủ tối thiểu là 2 tiếng.
  • Hạn chế đồ cay nóng, quá lạnh hoặc nhiều dầu mỡ, đồ ăn khó tiêu.
  • Tránh sử dụng thực phẩm gây kích thích trước khi ngủ như trà, cà phê.

Trên đây là một vài mẹo giúp giảm nhanh cơn ho vào ban đêm hiệu quả. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài nhiều ngày, kèm theo triệu chứng bất thường thì nên đến gặp bác sĩ nhé! Hy vọng, những thông tin này phần nào giúp ích cho bạn trong việc giảm các triệu chứng ho về đêm, nâng cao giác ngủ, bảo vệ sức khoẻ của bạn một cách tốt nhất.

0 comments:

Đăng nhận xét