Thứ Hai, 5 tháng 7, 2021

Cách chữa bầm tím ở cổ mau hết, hiệu quả

Hầu hết chúng ta vẫn hay xuất hiện những vết bầm tím ở cổ vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Những vết bầm tím này thường tự lành, không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ (trừ vài nguyên nhân liên quan đến bệnh lý). Để hiểu rõ về các vết bầm tím cũng như cách giải quyết nào hiệu quả, chúng ta cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Cách chữa vết bầm tím ở cổ mau hết.

Nguyên nhân gây ra vết bầm tím ở cổ

Khi bạn bị bất kỳ tác động mạnh nào, chẳng hạn như vết cắn, vết cắt, tai nạn, bị ngã bầm tím sưng to… đều có thể gây ra vết bầm tím. Các vết bầm tím hình thành khi máu đọng dưới da, thường bắt đầu có màu đen, xanh lam, nâu hoặc tím và có thể thay đổi màu sắc khi chúng mờ dần. Trong hầu hết, các vết bầm tím đều tự lành, một vài tình huống liên quan đến bệnh lý thì cần phải kiểm tra kỹ hơn.

Có nhiều lý do khiến bạn bị bầm tím ở cổ, bao gồm cả nguyên nhân đơn giản như va chạm vào một vật thể nào đó. Hoặc mắc một số bệnh lý như bệnh gan, ung thư, nhiễm trùng nặng, rối loạn chảy máu cũng có thể dẫn đến tăng vết bầm tím.

Cách chữa bầm tím ở cổ mau hết và hiệu quả

Vết bầm tím thường tự lành, nhưng nếu chúng không biến mất sau vài tuần thì hãy đi khám để được chẩn đoán kỹ hơn nhé! Sau đây là một vài mẹo giúp đẩy nhanh quá trình làm tan máu bầm:

- Chườm đá

Đầu tiên khi bị bầm tím ở cổ, thì hãy đặt một túi nước đá lên vùng bị bầm tím trong khoảng 10 phút. Ngày làm khoảng 3 lần sẽ giúp giảm sưng, đau, tan máu bầm hiệu quả. Tránh chườm nóng, tắm nước nóng trong vài ngày đầu vì có thể khiến vết bầm tím trở nên nghiêm trọng hơn.

- Tan vết bầm tím với trứng gà

Đây là một trong những mẹo dân gian được nhiều người ứng dụng. Theo nhiều chuyên gia lý giải, vì trên bề mặt trứng có những lỗ nhỏ li ti dẫn đến lòng đỏ, khi trứng nóng với áp suất cao, máu bầm được hút dần vào lòng đỏ thông qua những lỗ li ti này.

Với cách này, bạn luộc chín trứng gà và lăn qua lăn lại trên chỗ bầm tím. Áp dụng vài lần mỗi ngày có thể nhanh chóng tạm biệt vết bầm tím.


Tan vết bầm tím với trứng gà.

- Dùng nha đam với rau ngò

Nha đam được biết đến là một trong những thực phẩm có tác dụng làm đẹp, khi kết hợp với ngò tây sẽ giúp làm dịu vết thương, giảm bầm tím, đẹp da. Bạn chỉ cần xay nhuyễn hỗn hợp này lấy nước cốt bôi lên vùng bị bầm tím có thể giúp cho những vết bầm tím nhanh chóng được cải thiện.
Ngoài ra bạn có thể dùng thêm các loại thuốc chống sưng và tan máu bầm theo hướng dẫn của y bác sĩ.

Dùng Trật Đả Hoàn của Dược Bình Đông

Dựa trên bài thuốc y học cổ truyền, Dược Bình Đông đã bào chế thành công sản phẩm Trật Đả Hoàn giúp điều trị nhanh các vết bầm tím, tụ máu do chấn thương, sau phẫu thuật hiệu quả. Thuốc tan máu bầm Trật Đả Hoàn có nguồn gốc 100% từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng tiêu sưng, tiêu huyết ứ, giảm đau, giúp làm tan nhanh các vết bầm tím, máu tụ dưới da hiệu quả.



Bình Đông Trật Đả Hoàn.

Thành phần có trong thuốc giảm sưng tan máu bầm Trật Đả Hoàn bao gồm:

  • Đương quy: chứa nhiều tinh dầu giúp hoạt huyết, bổ huyết, tiêu sưng.
  • Hồng hoa: làm tan máu ứ, tăng cường lưu thông máu.
  • Một dược: có công dụng hoạt huyết, tán ứ, giảm đau tiêu sưng.
  • Đại hoàng: có công dụng làm tan máu ứ.
  • Nhũ hương: giúp hoạt huyết, trừ ứ hỗ trợ giảm máu ứ, tụ sưng đau do chấn thương, bị đánh, phẫu thuật.
Đối tượng có thể dùng Trật Đả Hoàn: Người bị tụ huyết gây bầm tím, người bị sưng đau do nguyên nhân va đập, chấn thương phần mềm.

Với Trật Đả Hoàn, mỗi ngày uống 1 lần 1 gói, thuốc uống tan máu bầm sau bữa ăn có thể giúp làm tan máu bầm hiệu quả. Đặc biệt, nhờ chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên bạn có thể an tâm khi sử dụng mà không lo về tác dụng phụ.

Bên cạnh các phương pháp kể trên, bạn có thể kết hợp với việc massage vùng bị bầm tím nhẹ nhàng có thể giúp giảm máu bầm, cải thiện lưu thông máu. Tuy nhiên, tránh xoa bóp bóp vết bầm nếu đau. Ngoài ra, bạn nên ăn uống nhiều dưỡng chất, ăn nhiều rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin C, uống nhiều nước. Tránh hút thuốc, uống rượu bia, chất kích thích vì có thể làm mạch máu trở nên mỏng hơn, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục, làm tan máu bầm.

0 comments:

Đăng nhận xét