Thứ Tư, 7 tháng 7, 2021

Nên uống thải độc gan trong bao lâu?

Thuốc giải độc gan có tác dụng giúp hỗ trợ chức năng gan thanh lọc giải độc, tăng cường chức năng gan… Vậy việc uống thuốc thải độc gan trong bao lâu thì có kết quả tốt nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Uống thuốc thải độc gan trong bao lâu thì có kết quả tốt nhất.

Vì sao phải uống thải độc gan?

Gan là cơ quan quan trọng giúp chuyển hoá chất độc thành không độc hoặc ít độc và bài tiết đào thải chất độc ra ngoài thông qua hệ bài tiết. Bên cạnh đó, gan còn nắm nhiều chức năng khác để giữ cơ thể chúng ta luôn khoẻ mạnh.
Tuy nhiên, vì nhiều lý do như sử dụng rượu bia, ăn uống không khoa học, làm việc trong môi trường ô nhiễm, sinh hoạt thiếu khoa học… khiến lá gan bị quá tải dẫn đến chức năng gan suy giảm. Lúc này, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe. Đó là lý do vì sao nhiều chuyên gia khuyên bạn nên uống thuốc bổ gan.

Việc uống thuốc bổ gan có thể giúp:

  • Hỗ trợ chức năng gan giải độc, thanh lọc tạp chất có hại cho cơ thể
  • Tăng cường chức năng gan giúp cơ thể khỏe mạnh
  • Giảm các triệu chứng như mệt mỏi, vàng da, nổi mụn.

Những ai nên uống thải độc gan

Mặc dù thuốc bổ gan rất tốt đối với sức khoẻ, nhưng không đồng nghĩa với việc ai cũng có thể sử dụng. Thường những người được khuyên uống thải độc gan bào gồm:
  • Người thường xuyên dùng rượu bia, thuốc lá
  • Hay thức khuya, làm việc căng thẳng, stress
  • Người có dấu hiệu cần thải độc gan như mệt mỏi, mất ngủ, chướng bụng, vàng da, nổi mụn, hơi thở có mùi
  • Người gặp phải bệnh lý về gan như men gan cao, người dùng kháng sinh quá nhiều. Tuy nhiên, nhóm đối tượng này thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc thải độc gan nhé!
Người có dấu hiệu cần thải độc gan như mệt mỏi, mất ngủ, chướng bụng, vàng da...

Hướng dẫn uống thải độc gan đúng cách

Thuốc bổ gan có thể hỗ trợ hiệu quả nếu bạn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng. Dưới đây là một vài lưu ý trong quá trình sử dụng:

Trong quá trình dùng thuốc

Nếu phát hiện cơ thể có những biến đổi bất thường thì hãy đi khám sàng lọc gan mật tại bệnh viện để có thể điều trị, ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh (nếu có)

Uống thải độc gan trong bao lâu

Thuốc bổ gan không phải thuốc điều trị bệnh nên không thể thấy được hiệu quả trong ngày một ngày hai. Việc bạn cần làm là hãy kiên trì sử dụng trong khoảng thời gian nhất định. Thông thường thì sau 1 tháng, thuốc sẽ phát huy tác dụng và uống liên tục 3 tháng sẽ thấy cải thiện đáng kể tình trạng sức khoẻ. Một năm có thể nhắc uống lại khoảng 2 - 3 đợt. Lưu ý là liệu trình dài hay ngắn tùy thuộc vào mức độ tương thích của cơ thể với thành phần trong sản phẩm.

Uống thải độc gan đúng thời điểm

Thông thường, thời gian phù hợp để uống thải độc gan là trước bữa ăn khoảng 30 phút. Đây là thời điểm lý tưởng để thuốc phát huy công dụng đào thải độc tố, tăng tiết mật cũng như giúp hệ tiêu hoá tốt hơn. Tốt nhất, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Không nên dùng thuốc quá nhiều

Dù là thuốc bổ tốt cho gan nhưng không phải cứ uống nhiều là chức năng gan sẽ được cải thiện mà ngược lại có thể gây áp lực lên gan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Tốt nhất nên dùng hết liệu trình thì dừng lại và tham khảo ý kiến bác sĩ xem có nên dùng tiếp hay không?

Một vài lưu ý khác khi uống giải độc gan

Không tự ý sử dụng thuốc giải độc gan nếu bạn không được khuyên dụng hoặc đang có dấu hiệu bất thường về gan. Khi dùng thuốc, hãy chọn địa chỉ uy tín. Trong quá trình uống giải độc gan nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt và làm việc hợp lý, thường xuyên vận động thể dục thể thao.

Sản phẩm giải độc gan uy tín và hiệu quả

Trong nhiều sản phẩm giải độc gan đang có trên thị trường, thì bạn có thể tham khảo và sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan của Dược Bình Đông để giúp thanh lọc thải độc cơ thể, tăng cường chức năng gan.

Long Đởm Giải Độc Gan của Dược Bình Đông.

Long Đởm Giải Độc Gan là sản phẩm kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền, là sự phối hợp hài hòa giữa các dược liệu quý như Diệp hạ châu, Atiso, Long đởm thảo, Chi tử, Nhân trần, Trạch tả, Đại hoàng, Sinh địa, Hoàng cầm, Sài hồ và Cam thải nhằm phát huy tối ưu công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, mát gan, giảm nóng trong người của sản phẩm. Đặc biệt, Long Đởm Giải Độc Gan được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ, an toàn khi sử dụng.

Tuy nhiên, để có một sức khỏe ổn định, tốt nhất bạn nên kết hợp việc dùng sản phẩm với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, hợp lý nhé.

0 comments:

Đăng nhận xét