Thứ Ba, 20 tháng 7, 2021

Viêm phế quản ho lâu ngày có nguy hiểm không?

Viêm phế quản là một trong những căn bệnh thường gặp trong cuộc sống với tỉ lệ người mắc ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Khi mắc phải bệnh lý này, người bệnh sẽ xuất hiện một số triệu chứng như đau họng, ho... Vậy viêm phế quản ho lâu ngày có nguy hiểm không? Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan, đặc biệt là giải pháp khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Viêm phế quản ho lâu ngày có sao không?

Viêm phế quản ho lâu ngày có nguy hiểm không?

Viêm phế quản ho lâu ngày nếu không được điều trị triệt để sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe như:
  • Bệnh viêm phổi: Người mắc viêm phế quản lâu ngày thường có dấu hiệu suy giảm hệ miễn dịch dẫn đến viêm phổi.
  • Bệnh hen phế quản: Viêm phế quản kéo dài dẫn đến bệnh hen phế quản sẽ khiến cho việc hô hấp hít thở của người bệnh gặp khó khăn.
  • Bệnh lý tim mạch: Ngoài những ảnh hưởng đến hệ hô hấp, tình trạng viêm phế quản kéo dài còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút có thể lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể như tim mạch. Về lâu dài sẽ gây suy giảm hoạt động của tim mạch.

Một số giải pháp điều trị viêm phế quản ho lâu ngày hiệu quả


Khi tìm kiếm cách thức điều trị viêm phế quản hiệu quả, bạn sẽ nhận được vô vàn những gợi ý hấp dẫn khác nhau. Trong đó, các bài thuốc được lưu truyền trong dân gian là lựa chọn được nhiều người cân nhắc bởi những ưu điểm như dễ kiếm tìm, dễ thực hiện, nguyên liệu lành tính, an toàn mà lại tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số cách được nhiều người áp dụng hơn cả trong thời gian qua.
  • Sử dụng củ gừng: Gừng là loại gia vị vô cùng quen thuộc trong đời sống của người Việt cũng như là một vị thuốc quý trong Đông y. Để trị viêm phế quản, bạn hãy sử dụng gừng tươi, thái mỏng, đập dập và ngậm trực tiếp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng gừng để pha với quế, đinh lăng để tạo nên thức uống vừa thơm ngon, vừa có tác dụng giữ ấm, chữa bệnh rất tốt.
  • Sử dụng tỏi: Đây là loại gia vị có tính sát khuẩn, kháng viêm tốt nên thường được áp dụng trong việc chữa bệnh viêm phế quản. Bạn chỉ cần sử dụng 1 củ tỏi, nướng chín và ăn hàng ngày sẽ thấy phát huy hiệu quả trong thời gian ngắn.
Tỏi là loại gia vị có tính sát khuẩn, kháng viêm tốt.
  • Sử dụng củ nghệ: Loại gia vị này vừa có khả năng chống viêm, vừa giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, sử dụng nghệ còn có khả năng long đờm, giảm ho hiệu quả. Để điều trị viêm phế quản ho lâu ngày, bạn hãy sử dụng 1 thìa cà phê tinh bột nghệ, đun với sữa để uống hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bột nghệ cùng mật ong và ăn hay pha trà với nghệ,...

Hỗ trợ điều trị viêm phế quản ho lâu ngày hiệu quả với Thiên Môn Bổ Phổi

Các mẹo dân gian điều trị viêm phế quản ho lâu ngày chỉ phát huy hiệu quả với những trường hợp bệnh nhẹ. Trong trường hợp thử áp dụng các mẹo trên nhưng hiệu quả không như ý muốn, các bạn hãy sử dụng sản phẩm thuốc bổ phổi Thiên Môn Bổ Phổi.

Sản phẩm có chứa các thành phần gồm Thiên môn đông, Trần bì, Bình vôi có tác dụng bổ phế âm, kiện tỳ ích để từ đây làm giảm những cơn ho lâu ngày, ho về đêm. Bên cạnh đó, các thành phần như Bách bộ, Tang bạch bì, Gừng, Kinh giới, Bạc hà, Actiso sẽ giúp điều trị hiệu quả các vấn đề như ho khan, ho gió, ho có đờm; giảm đau rát cổ họng, khàn tiếng.




Thuốc bổ phổi Thiên Môn Bổ Phổi.

Mặc dù sử dụng nguồn nguyên liệu 100% thảo dược tự nhiên, tuy nhiên các thành phần có trong Thiên Môn Bổ Phổi cũng đã được chứng minh công dụng trong y học hiện đại như:
  • Thiên môn đông: Có chứa hàm lượng cao chất Methyl Protodioscin có khả năng ức chế hoạt động của chất cytokine giúp giảm ho, viêm cuống phổi, bổ phổi, cải thiện phổi.
  • Bạc hà: Chứa nhiều tinh dầu giúp giảm đau họng, khản giọng, góp phần tiêu trừ phong nhiệt, giảm nghẹt mũi.
  • Bách bộ: Thành phần chính là chất serotonin giúp ức chế trung tâm ho làm giảm ho khan, ho lâu ngày.
  • Trần bì: Chứa tinh dầu với khả năng tiêu đờm, điều hòa khí huyết.
  • Tang bạch bì: Với nhiều acid hữu cơ, tanin, pectin và những hợp chất flavonoid có khả năng trị ho có đờm, ho gà.
  • Bình vôi: Với alkaloid giúp hỗ trợ điều trị ho hen, giảm ho về đêm.
  • Gừng: Hàm lượng cao gingerol giúp trị ho hen, ho do cảm lạnh, giảm triệu chứng cảm lạnh.
  • Kinh giới: Nhiều tinh dầu chữa ho do cảm lạnh, trị cảm lạnh, lưu thông khí huyết.
  • Atiso: Cho khả năng thanh nhiệt giải độc, giảm phù thũng bên trong phổi.

Viêm phế quản ho lâu ngày là vấn đề tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với sức khỏe. Do đó, các bạn cần chú ý điều trị bệnh hiệu quả để bảo vệ sức khỏe bản thân tốt nhất.

0 comments:

Đăng nhận xét