Thứ Tư, 31 tháng 3, 2021

Biến chứng của bệnh đau dây thần kinh tọa

Cơn đau dây thần kinh tọa được đánh giá là một trong những cơn đau khiến việc gặp khó khăn trong sinh hoạt rất nhiều. Nhiều người thường xuyên vận động mạnh dẫn tới hiện tượng dây thần kinh này bị tổn thương nghiêm trọng.

Biến chứng của bệnh đau dây thần kinh tọa
Biến chứng của bệnh đau dây thần kinh tọa

Biến chứng của đau dây thần kinh tọa

Triệu chứng nổi bật nhất của đau dây thần kinh tọa là các cơn đau nhức tại khu vực thần kinh tọa bị tổn thương và xung quanh. Các triệu chứng thường thấy:

  • Đau nhức theo đường đi của dây thần kinh tọa: Vị trí tổn thương của dây thần kinh tọa sẽ quyết định biểu hiện đau nhức khác nhau. Trong đó, nếu người bệnh bị tổn thương ở rễ dây thần kinh L4 thì cơn đau sẽ lan xuống khoeo chân. Nếu đau ở rễ dây thần kinh L5, cơn đau sẽ lan xuống lòng bàn chân và các ngón chân. Trong một số trường hợp, người bệnh đau thần kinh tọa có thể gặp phải tình trạng đau nhức ở cột sống lưng hoặc dọc chân.
  • Đau vùng cột sống thắt lưng: Đây là dấu hiệu điển hình của đau dây thần kinh tọa. Các cơn đau sẽ kéo dài từ mông ra phía sau chân. Cường độ đau nhức sẽ tăng lên khi người bệnh di chuyển hoặc thực hiện một số cử động như cúi, gập người.
Đau vùng cột sống thắt lưng
Đau vùng cột sống thắt lưng
  • Tê ngứa, yếu cơ: Cảm giác tê ngứa và yếu cơ chân tay khiến người bệnh đau thần kinh tọa khó khăn trong quá trình di chuyển và sinh hoạt thường ngày.

Đau thần kinh tọa có nguy hiểm không?

Khi dây thần kinh tọa bị tổn thương, chắc chắn người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, mọi sinh hoạt, vận động hàng ngày đều bị ảnh hưởng. Căn bệnh này không đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bệnh, tuy nhiên bạn không nên chủ quan và bỏ qua việc điều trị. Những bệnh nhân có tình trạng bệnh không quá nghiêm trọng và được phát hiện sớm có thể điều trị khỏi bệnh trong thời gian ngắn.

Những trường hợp mắc bệnh nặng, ảnh hưởng tới các cơ quan khác trong cơ thể, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị ngoại khoa, cụ thể là tiến hành phẫu thuật.

Bác sĩ sẽ chỉ định khi bệnh nặng
Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật khi bệnh nặng

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số phương pháp như: điều trị bằng vật lý trị liệu, sử dụng các bài thuốc Đông y hoặc tiến hành châm cứu, chườm nóng, chườm lạnh để cải thiện tình trạng bệnh.

=> Xem thêm: Đau thần kinh toạ sau sinh, phải làm sao?

Làm thế nào để phòng ngừa căn bệnh này?

Bạn không thể ngăn chặn tất cả các nguyên nhân gây đau thần kinh tọa, tuy nhiên, bạn có thể hạn chế bệnh bằng cách:

  • Nâng đồ vật đúng cách: Khi nâng đồ vật, dù nó nặng hay nhẹ, bạn vẫn cần phải nâng theo các kỹ thuật sau: luôn giữ lưng thẳng và ngồi xuống ngang tầm với đồ vật, giữ đồ vật và đứng lên bằng sức mạnh ở cơ chân và hông, giữ đồ vật sát ngực nhất có thể.
  • Tránh hoặc ngừng hút thuốc lá, vì thuốc lá thúc đẩy quá trình thoái hóa
  • Tránh ngồi trong thời gian dài
  • Duy trì những tư thế tốt khi ngồi, đứng và ngủ. Tư thế tốt giúp giảm áp lực lên lưng
  • Có thói quen tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức mạnh cơ bắp của lưng và bụng, chúng giúp hỗ trợ cột sống của bạn.

Phòng bệnh với Bonaobido

Bonaobido là sản phẩm Đông y với thành phần thảo dược thiên nhiên nên có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng đau thần kinh tọa, cũng như hỗ trợ giúp hoạt huyết, dưỡng não, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, làm tăng cung cấp máu cho não, phục hồi lại các chức năng hoạt động của não bộ hiệu quả. Đây cũng là một trong những cách trị rối loạn tiền đình hiệu quả.

Phòng bệnh đau thần kinh toạ với Bonaobido mỗi ngày
Phòng bệnh đau thần kinh toạ với Bonaobido mỗi ngày

Thành phần trong Bonaobido có thể kể đến như:

  • Đương quy, Xuyên khung, Hồng hoa: giúp bổ huyết, hoạt huyết, thông huyết, làm tăng lưu lượng tuần hoàn máu, giúp tăng cường máu lưu thông lên não
  • Ngưu tất: điều hòa giúp máu huyết lưu thông, ngoài ra còn làm giảm đau trong trường hợp đau đầu do thiếu máu lên não.
  • Nữ trinh: chủ trị chứng đau lưng, mỏi gối, hoa mắt, chóng mặt.
Đặc biệt, người bệnh có thể sử dụng sản phẩm này lâu dài để mang lại kết quả tốt, không tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

0 comments:

Đăng nhận xét