Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Giải độc gan ngay tại nhà - Tăng cường sức khỏe

Tại sao phải tìm cách giải độc gan tại nhà? Gan được biết là cơ quan thanh lọc cơ thể, sức khỏe của bạn thường phụ thuộc vào việc cơ thể loại bỏ và thanh lọc độc tố như thế nào. Sau khi tiếp xúc với độc tố từ môi trường hay các thực phẩm chứa nhiều thành phần độc hại, bạn cần đến sự thanh lọc để giữ cho gan hoạt động bình thường.

Tìm cách giải độc gan tại nhà.

Giải độc gan ngay tại nhà 

Khi chức năng gan bị suy giảm, bạn không thể hấp thụ thức ăn, đặc biệt là chất béo một cách hiệu quả. Do gan phải đảm nhiệm các công việc không ngừng để lọc máu, sản xuất mật cần thiết để tiêu hóa chất béo, phá vỡ các hormone, dự trữ vitamin, khoáng chất,... Đó chính là lí do bạn nên thực hiện giải độc gan tại nhà.

Gan đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiều chức năng khác nhau: 

  • Loại bỏ độc tố ra khỏi máu 
  • Phá hủy các tế bào hồng cầu cũ
  • Dự trữ các khoáng chất, sắt và vitamin A
  • Phân giải rượu và một số loại thuốc điều trị 
  • Sản xuất các protein và cholesterol thiết yếu
  • Sản xuất hóa chất cần thiết để giúp đông máu đúng cách
  • Xử lý chất dinh dưỡng do ruột hấp thụ để chúng được hấp thu hiệu quả hơn
  • Điều hòa các thành phần trong máu để cân bằng protein, chất béo và đường

Cách giải độc gan tại nhà 

Bạn hãy thải độc gan sớm bằng một số cách giải độc gan từ thiên nhiên dễ thực hiện như dưới đây. 

Cách giải độc gan tại nhà bằng nước 

Nước là thành phần không thể thiếu và luôn giữ vai trò quan trọng trong mọi quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nếu không cung cấp đủ nước, gan sẽ không thể thực hiện chức năng giải độc hiệu quả. Bạn nên uống khoảng 1,5L - 2L nước mỗi ngày là tốt nhất. Ngoài uống nước thì bạn cũng cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu nước như dưa leo, cần tây, cà chua, dưa hấu,...

Cách giải độc gan tại nhà bằng tỏi 

Tỏi giúp kích hoạt các enzyme thanh lọc độc tố ở gan. Các enzyme này hỗ trợ phá vỡ độc tố và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Trong tỏi có chứa hơn 39 thành phần kháng khuẩn khác nhau, nên đây là thực phẩm không chỉ tốt cho gan mà còn tăng cường sức khỏe cơ thể một cách toàn diện. Cách tiêu hóa tỏi tốt nhất là ăn dưới dạng tỏi tươi vì hợp chất allicin sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại góp phần hình thành độc tố trong gan và ruột.

Cách giải độc gan tại nhà bằng củ dền

Củ dền có hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do. Sắc tố màu beta cyanin trong củ dền đỏ có thể giúp gan giải độc bằng việc loại bỏ các độc tố trong gan và chống sự hình thành lượng mỡ dư thừa.
Củ dền làm kích hoạt các enzyme trong gan và tác động đến sự tiết mật làm phân tách và hấp thụ các chất béo lành mạnh hay các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo như vitamin E. 

Cách giải độc gan tại nhà bằng bưởi

Trong buởi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào giúp hỗ trợ chức năng giải độc của gan. Mỗi cốc nước bưởi ép hàng ngày sẽ giúp gan sản sinh ra nhiều enzyme, tăng cường chức năng loại bỏ các chất độc hại ra ngoài cơ thể. 

Cách giải độc gan tại nhà bằng trà xanh 

Trà xanh rất tốt cho sức khỏe của gan vì trong trà xanh có chất chống oxy hóa catechin. Đồng thời, trà xanh có tác dụng ngăn ngừa và giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong gan giúp giải độc gan. Ngoài ra, việc tiêu thụ một lượng trà xanh vừa đủ hàng ngày có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ gan khỏi những căn bệnh nguy hiểm, chẳng hạn như ung thư gan.

Cách giải độc gan tại nhà bằng trà xanh 

Cách giải độc gan tại nhà bằng bơ

Bơ là loại thực phẩm có nhiều dinh dưỡng giúp cơ thể sản xuất glutathione để bảo vệ gan, chống lại việc bị quá tải bởi chất độc. Ăn 1 - 2 quả bơ/tuần trong ít nhất một tháng sẽ giúp cải thiện chức năng gan. Bơ cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn và đã được chứng minh có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cholesterol, tăng cường sức khỏe tim mạch, chống ung thư,… 

Cách giải độc gan tại nhà bằng sắn dây

Sắn dây có thể phân hủy độc tính của acetaldehyd trong rượu bia vì nó có chứa hàm lượng saponin và isoflavone rất cao. Các hoạt chất này thúc đẩy sự trao đổi chất và bài tiết cồn trong máu, giảm thiểu sự nguy hại của rượu với gan. Những người uống rượu nên thường xuyên uống bột sắn dây để hỗ trợ thải độc tố trong gan, tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Giải độc gan với sản phẩm Long Đởm Giải Độc Gan

Long Đởm Giải Độc Gan giúp mát gan giải độc.
Long Đởm Giải Độc Gan của Dược Bình Đông - Thanh nhiệt, giải độc, cải thiện chức năng gan, giảm nóng trong người.
Long Đởm Giải Độc Gan được kế thừa từ bài thuốc cổ phương Long đởm tả can thang có thành phần Long đởm thảo, Hoàng cầm, Chi tử, Trạch tả, Sài hồ, Cam thảo, Sinh địa, Nhân trần có công dụng thanh nhiệt. 
Thuốc mát gan Long Đởm Giải Độc Gan được gia thêm thành phần Diệp hạ châu, Actiso có công dụng giải độc, tăng cường chức năng gan.
Sức khỏe của gan góp phần quan trọng vào việc cải thiện sức khỏe toàn diện của cơ thể. Thế nên, bạn hãy giữ một chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh cũng như tìm cách giải độc gan tại nhà để duy trì chức năng gan tốt nhất nhé!.

0 comments:

Đăng nhận xét